Trang chủ
Gương mặt tiêu biểu

DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 10,11 NĂM HỌC 2017 - 2018

Họ tên: Nguyễn Thị Bá Ngọc
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải Nhất môn địa lý lớp 11

Họ tên: Nguyễn Thị Thu Hằng
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 11

Họ tên: Nguyễn Thị Huyền Trang
Lớp: 11A2

Thành tích: Giải KK môn địa lý lớp 11

Họ tên: Phan Hoài Phương
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Hoàng Thị Thu Hằng
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Phan Thị Long
Lớp: 10A4

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Trương Khánh Linh
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn vật lý lớp 11

Họ tên: Trần Thành Lộc
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải KK môn vật lý lớp 11

 

Họ tên: Đào Thị Hoa
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn toán học  lớp 11

Họ tên: Chu Nhật Thắng
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải ba môn toán học  lớp 10

 Họ tên: Nguyễn Trung Thức
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn tiếng anh lớp 10

 Họ tên: Hoàng Thị Huyền
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải KK môn tiếng anh lớp 10

 Họ tên: Hoàng Thị Như Quỳnh
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn sinh học lớp 11

 

Họ tên: Nguyễn Thị Lệ Quyên
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải KK môn sinh học lớp 11

Họ tên: Dương Thị Quỳnh Mai
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn sinh học lớp 10

Họ tên: Phan Tiến Dũng 
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải nhì môn sinh học lớp 10

Họ tên: Hồ Thị Mỹ Hạnh
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 11

 Họ tên: Lê Thị Thu Huyền
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 10

 Họ tên: Trần Thị Hải Ngân
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 11

 Họ tên: Hoàng Thị Thùy Trang
Lớp: 10A7

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

 Họ tên: Hoàng Quốc Trung
Lớp: 10A4

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

 

Họ tên: Hoàng Thị Thu Hằng
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

Họ tên: Hoàng Huy Quán
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn hóa học lớp 11

DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 12 NĂM HỌC 2017 - 2018

Họ tên: Nguyễn Thị Ánh 
Lớp: 12A4

Thành tích: Giải Nhì môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Hoàng Thị Hoa
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Trần Thị Kim Hà
Lớp: 12A4

Thành tích: Giải KK môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Dương Thị Bé
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 12

Họ tên: Phan Thị Chinh
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải KK môn ngữ văn lớp 12

Họ tên: Phan Thị Phượng
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn tiếng anh lớp 12

Họ tên: Trần Văn Thiện
Lớp: 12A1

Thành tích: Giải KK môn toán lớp 12

Họ tên: Lê Trung Kiên
Lớp: 12A1

Thành tích: Giải nhì môn vật lý lớp 12

Họ tên: Hồ Thị Huyền Trang
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn địa lý lớp 12

Họ tên: Hoàng Thị Yến
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn địa lý lớp 12

 

 DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH NĂM HỌC 2014 - 2015


Họ tên: Nguyễn Trường Khai
Thành tích: Giải KK môn tin học lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Phan Thanh Lâm
Thành tích: Giải KK môn vật lý lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Phan Thị Vân
Thành tích: Giải KK môn địa lý lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Nguyễn Bá Ánh
Thành tích: Giải Nhất cấp tỉnh môn Toán lớp 12 và giải ba kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay casio năm học 2014 - 2015

Họ tên: Hồ Thị Hồng
Thành tích: Giải ba môn địa lý cấp tỉnh lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Tô Thị Hạnh
Thành tích: Giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Lịch sử lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Trương Thị Thu Huyền
Thành tích: Giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Trần Thị Hoa
Thành tích: Giải nhìcấp tỉnh môn sinh học lớp 10 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Phan Thị Nhung
Thành tích: Giải Ba cấp tỉnh môn sinh học lớp 10 năm học 2014 - 2015

Fanpage Facebook
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM | KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY Bản in
 
Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn lịch sử
Tin đăng ngày:14/09/2012 - Xem: 431
 

Cũng như các môn học khác, môn học Lịch sử có nhiệm vụ và khả năng góp phần vào việc thể hiện mục tiêu đào tạo của trường phổ thông nói chung.

HOÀN CẢNH NẢY SINH ÁP DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHỆM

Cũng như các môn học khác, môn học Lịch sử có nhiệm vụ và khả năng góp phần vào việc thể hiện mục tiêu đào tạo của trường phổ thông nói chung. Bộ môn Lịch sử cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ sở của khoa học lịch sử, nên đòi hỏi học sinh không chỉ nhớ mà còn phải hiểu và vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Cho nên, cùng với các môn học khác, việc học tập Lịch sử đòi hỏi phát triển tư duy, thông minh, sáng tạo. Đã có quan niệm sai lầm cho rằng học Lịch sử chỉ cần học thuộc lòng sách giáo khoa, ghi nhớ các sự kiện - hiện tượng lịch sử là đạt, không cần phải tư duy - động não, không có bài tập thực hành,… Đây là một trong những nguyên nhân làm suy giảm chất lượng môn học.

 - Người giáo viên trong dạy học Lịch sử đa số chỉ làm nhiệm vụ nói lại nội dung sách giáo khoa, lại càng khó khăn hơn trong việc phát triển bài giảng được soạn trên cở sở sách giáo khoa. Như vậy, bài giảng không thể gây hứng thú cho học sinh học tập, gây nhàm chán trong tâm lý dạy - học của cả giáo viên lẫn học sinh

 - Đa số học sinh coi bộ môn Lịch sử là “môn phụ”, dễ học. Vì vậy, các em ít chú ý nghe giảng (vì giáo viên cũng chỉ nói những nội dung trong sách giáo khoa). Các em ghi chép một cách máy móc những gì giáo viên ghi trên bảng và chỉ học thuộc lòng những gì đã được ghi trong vở - không biết kết hợp với sách giáo khoa, lại càng không biết làm nảy sinh những vấn đề lịch sử cần được giải quyết. Các em lười suy nghĩ, không biết phân tích vấn đề, hay nhớ nhầm lẫn giữa nội dung này với nội dung khác, càng không biết nêu vấn đề để bàn bạc - thảo luận và tìm hiểu.

Nhằm thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực - chủ động của học sinh; những năm gần đây các trường phổ thông đã chú ý đến việc đổi mới soạn - giảng ở giáo viên và tổ chức học tập ở học sinh, trong đó coi trọng vị trí, vai trò của người học - vừa là đối tượng - vừa là chủ thể. Thông qua quá trình học tập, dưới sự chỉ đạo của giáo viên, học sinh phải tích cực, chủ động cải biến chính mình. Muốn làm được điều đó người dạy Lịch sử phải biết hướng dẫn một cách khoa học, có mục đích, có kế hoạch. Nếu giáo viên biết phát huy nội lực từ phía người học thì sẽ nâng cao được chất lượng hiệu quả của quá trình dạy học.

Bản thân tôi là người giảng dạy Lịch sử lớp 9 liên tục 15 năm, thấy được những khó khăn trong quá trình giảng dạy (về quan niệm lệch lạc, về hạn chế ở người dạy và người học); từ đó đã chú ý áp dụng phương pháp mới trong dạy học Lịch sử thế giới lớp 9: dạy cho học sinh kỹ năng ghi nhớ logic, biết tìm điểm đáng chú ý để tiếp tục triển khai những ý khác, so sánh, lập dàn ý, lập bảng hệ thống hoá, rèn luyện cho học sinh kỹ năng và thói quen trình bày các nội dung đã học bằng lời của mình.

 
Kinh nghiệm giảng dạy khác:
20 điều giáo viên trẻ cần biết (14/9/2012)
5 quy tắc giáo dục học sinh “chưa ngoan” (14/09/2012)
Học sinh cần học kỹ năng gì? (14/09/2012)
Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn lịch sử (14/09/2012)
Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn Lịch Sử (13/09/2012)
Vận dụng kết quả của một bài toán (13/09/2012)
DẠY CHỮ phải đi đôi với DẠY NGƯỜI (13/09/2012)
Tin tiêu điểm
CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGHI XUÂN TỔ CHỨC TRUNG THU CHO CON EM CB-GV-NV.

Kế hoạch tuần 4 tháng 9 từ ngày 24/09->30/09/2018

Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 24/09/2018

Kế hoạch tuần 3 tháng 9 từ ngày 17/09->22/09/2018

Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 06/09/2018

Thư chúc mừng năm học mới 2018 - 2019 của Chủ Tịch nước

Kế hoạch tuần 1 tháng 9 từ ngày 03/09->09/09/2018

Kế hoạch hoạt động tháng 9 năm 2018

Kế hoạch tuần 5 tháng 8 từ ngày 27/8->02/09/2018

Kế hoạch tuần 3 tháng 8 từ ngày 13/8->19/8/2018

Các địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 (thời gian tra cứu từ ngày 11/7/2018)

Hướng dẫn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019

Thông báo - Về việc tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019

Thời khóa biểu ôn tập khối 12 từ ngày 14/5/2018

Kế hoạch tuần 38 từ ngày 21/5-27/5/2018

Văn bản mới
 
Thống kê truy cập
Truy cập hôm nay: 55
Tất cả: 66599
 
Trường Trung Học Phổ Thông Nghi Xuân
Địa chỉ: Xã Cổ Đam - huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.825.583
Email: thptnghixuan.ht@gmail.com - Website: http://thptnghixuan.edu.vn