Trang chủ
Gương mặt tiêu biểu

DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 10,11 NĂM HỌC 2017 - 2018

Họ tên: Nguyễn Thị Bá Ngọc
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải Nhất môn địa lý lớp 11

Họ tên: Nguyễn Thị Thu Hằng
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 11

Họ tên: Nguyễn Thị Huyền Trang
Lớp: 11A2

Thành tích: Giải KK môn địa lý lớp 11

Họ tên: Phan Hoài Phương
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Hoàng Thị Thu Hằng
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Phan Thị Long
Lớp: 10A4

Thành tích: Giải Nhì môn địa lý lớp 10

Họ tên: Trương Khánh Linh
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn vật lý lớp 11

Họ tên: Trần Thành Lộc
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải KK môn vật lý lớp 11

 

Họ tên: Đào Thị Hoa
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn toán học  lớp 11

Họ tên: Chu Nhật Thắng
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải ba môn toán học  lớp 10

 Họ tên: Nguyễn Trung Thức
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn tiếng anh lớp 10

 Họ tên: Hoàng Thị Huyền
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải KK môn tiếng anh lớp 10

 Họ tên: Hoàng Thị Như Quỳnh
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn sinh học lớp 11

 

Họ tên: Nguyễn Thị Lệ Quyên
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải KK môn sinh học lớp 11

Họ tên: Dương Thị Quỳnh Mai
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn sinh học lớp 10

Họ tên: Phan Tiến Dũng 
Lớp: 10A1

Thành tích: Giải nhì môn sinh học lớp 10

Họ tên: Hồ Thị Mỹ Hạnh
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 11

 Họ tên: Lê Thị Thu Huyền
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 10

 Họ tên: Trần Thị Hải Ngân
Lớp: 11A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 11

 Họ tên: Hoàng Thị Thùy Trang
Lớp: 10A7

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

 Họ tên: Hoàng Quốc Trung
Lớp: 10A4

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

 

Họ tên: Hoàng Thị Thu Hằng
Lớp: 10A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 10

Họ tên: Hoàng Huy Quán
Lớp: 11A1

Thành tích: Giải ba môn hóa học lớp 11

DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 12 NĂM HỌC 2017 - 2018

Họ tên: Nguyễn Thị Ánh 
Lớp: 12A4

Thành tích: Giải Nhì môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Hoàng Thị Hoa
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Trần Thị Kim Hà
Lớp: 12A4

Thành tích: Giải KK môn lịch sử lớp 12

Họ tên: Dương Thị Bé
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn ngữ văn lớp 12

Họ tên: Phan Thị Chinh
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải KK môn ngữ văn lớp 12

Họ tên: Phan Thị Phượng
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn tiếng anh lớp 12

Họ tên: Trần Văn Thiện
Lớp: 12A1

Thành tích: Giải KK môn toán lớp 12

Họ tên: Lê Trung Kiên
Lớp: 12A1

Thành tích: Giải nhì môn vật lý lớp 12

Họ tên: Hồ Thị Huyền Trang
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn địa lý lớp 12

Họ tên: Hoàng Thị Yến
Lớp: 12A3

Thành tích: Giải ba môn địa lý lớp 12

 

 DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI TỈNH NĂM HỌC 2014 - 2015


Họ tên: Nguyễn Trường Khai
Thành tích: Giải KK môn tin học lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Phan Thanh Lâm
Thành tích: Giải KK môn vật lý lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Phan Thị Vân
Thành tích: Giải KK môn địa lý lớp 12 năm học 2015 - 2016

Họ tên: Nguyễn Bá Ánh
Thành tích: Giải Nhất cấp tỉnh môn Toán lớp 12 và giải ba kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay casio năm học 2014 - 2015

Họ tên: Hồ Thị Hồng
Thành tích: Giải ba môn địa lý cấp tỉnh lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Tô Thị Hạnh
Thành tích: Giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Lịch sử lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Trương Thị Thu Huyền
Thành tích: Giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 12 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Trần Thị Hoa
Thành tích: Giải nhìcấp tỉnh môn sinh học lớp 10 năm học 2014 - 2015

Họ tên: Phan Thị Nhung
Thành tích: Giải Ba cấp tỉnh môn sinh học lớp 10 năm học 2014 - 2015

Fanpage Facebook
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM | KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY Bản in
 
5 quy tắc giáo dục học sinh “chưa ngoan”
Tin đăng ngày:14/09/2012 - Xem: 362
 

1. Quy tắc 2H (Hiểu rõ – Hợp tác)

1.1. Hiểu rõ:

- Tìm hiểu tình hình của lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm cũ. Đây là dịp để kiện toàn lại đội ngũ cán bộ lớp, bổ sung những cái chưa làm được và phát huy những mặt mạnh mà lớp đã có. Từ đó giáo viên chủ nhiệm có thể triển khai dễ dàng kế hoạch giáo dục học sinh “chưa ngoan” dựa trên những bao quát khởi đầu mà giáo viên chủ nhiệm cũ cung cấp.

- Tìm hiểu một cách hết sức tế nhị học sinh “chưa ngoan” từ cán bộ lớp đến cả những em thuộc “nhóm” của học sinh “chưa ngoan” để từ đó có kế hoạch hợp lý và phối hợp với gia đình để giáo dục các em.

1.2. Hợp tác:

- Khi đã tiếp xúc được với phụ huynh của học sinh “chưa ngoan”, điều cần tránh là không nên gay gắt, dồn dập việc báo cáo và phê bình con em họ, vì hơn ai hết họ đã từng nghe nhiều lời ca thán và đã biết rõ con em mình. Điều đó sẽ không có tác dụng gì mà ngược lại làm mất đi ý nghĩa của sự hợp tác, phối hợp giáo dục. Vì vậy, cần phải giao tiếp ở một góc độ cởi mở một cách hết sức tâm lý và tế nhị nhưng chân tình, tạo cho phụ huynh học sinh một sự tin tưởng, một tình cảm gần gũi, thân mật, một thái độ tận tâm hợp tác để giáo dục con em họ trở thành người tốt.

* Quy tắc 2H sẽ giúp giáo viên chủ nhiệm hiểu và chia sẻ với gia đình những khó khăn trong việc dạy dỗ các em, và ngược lại gia đình sẵn sàng hợp tác với giáo viên chủ nhiệm để giáo dục con em mình suốt năm học. Vấn đề ở đây là các em cần phải được giáo dục để hiểu, nhận ra và chống lại tác động tiêu cực của những con người và sự việc xấu bằng sự quan tâm của gia đình và của giáo viên chủ nhiệm.

2. Quy tắc 2Q (Quan tâm – Quan sát)

2.1. Quan tâm:

- Giáo viên chủ nhiệm quan tâm bằng cách trực tiếp hỏi thăm học sinh “chưa ngoan” về hoàn cảnh gia đình để giúp các em dần dần ý thức về việc quan tâm đến gia đình mình kết hợp với quan tâm thăm hỏi học sinh “chưa ngoan” về bạn bè thân thích thường hay chơi với nhau. Đồng thời thông qua phối hợp chặt chẽ gia đình, giáo viên bộ môn để hiểu thêm về năng lực học tập cũng như thái độ và sự tôn trọng, lễ phép của học sinh “chưa ngoan” và gián tiếp giúp đỡ, quan tâm, ân cần hơn đối với các em.

Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong nhà trường để gắn các em vào những hoạt động mà các em ưa thích, hoặc chia sẻ, giúp đỡ các em những khó khăn. Kêu gọi và yêu cầu các em khác trong lớp biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn mình (là những học sinh “chưa ngoan”), không nên xem thường và cô lập bạn, hoặc phê phán một cách thái quá hay gay gắt dẫn đến mâu thuẫn chỉ vì thi đua của lớp quá thấp. Điều đó lại có thể thúc đẩy việc tìm kiếm bạn bên ngoài nhà trường (nhất là những nhóm thiếu niên hư hỏng sẽ có khả năng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc).

2.2 Quan sát:

- Quan sát, theo dõi học sinh “chưa ngoan” hằng ngày về việc thực hiện nội quy, quy chế trường lớp, về thái độ học tập bằng nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp cho giáo viên chủ nhiệm nắm vững và sẽ không vội vàng kết luận mội vi phạm nào đó khi chưa tích lũy đầy đủ các sự kiện cần quan sát nhằm tránh làm tổn thương đến tâm lý và tình cảm của các em.

3. Quy tắc 2N (Nghiêm khắc – Ngọt dịu)

3.1. Nghiêm khắc:

- Giáo viên chủ nhiệm cần xử lí những vi phạm của tất cả học sinh trong lớp với một thái độ nghiêm khắc, công bằng và tôn trọng học sinh, cho dù đó là cán bộ lớp hay học sinh “chưa ngoan”. Có như vậy những em “chưa ngoan” sẽ cảm thấy giáo viên chủ nhiệm đã tôn trọng tất cả thành viên trong lớp, không thiên vị, không hề “ghét bỏ” mình (theo suy nghĩ của các em). Cần lưu ý: nếu nghiêm khắc quá mức sẽ dẫn đến “phản sư phạm” và phản tác dụng.

3.2. Ngọt dịu:

- Giáo viên chủ nhiệm phải là người tận tụy với công việc, có tình yêu thương, tấm lòng độ lượng và bao dung đối với học sinh. Tuy nhiên lòng yêu thương ấy không thể pha trộn với những nét ủy mị, mềm yếu và thiếu sự đề ra yêu cầu nghiêm khắc đối với các em, mà ngược lại. Quy tắc này sẽ xóa bỏ khoảng cách, làm cho học sinh “chưa ngoan” cảm thấy mình không bị “ghét bỏ” hay bị “bỏ rơi.” Tình cảm thầy-trò dần được hình thành, tạo điều kiện thuận lợi cho những tâm sự, những chia sẻ... Khi đó những lời động viên, những định hướng của giáo viên chủ nhiệm sẽ đạt hiệu quả cao.

4. Quy tắc 2Đ (Động viên – Định hướng)

4.1. Động viên:

- Trong việc giáo dục học sinh “chưa ngoan” thì sự động viên và khuyến khích có vai trò rất quan trọng. Học sinh “chưa ngoan” đa số là những em có học lực yếu kém, dẫn đến bất mãn, không thiết tha gì đến học tập, hay nói cách khác, không có động cơ, ý thức học tập. Chính vì vậy giáo viên chủ nhiệm phải là người trực tiếp quan tâm, động viên các em trên tinh thần “kiến tha lâu cũng đầy tổ”, “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

- Cần huy động và vận hành cả guồng máy: Gia đình - Giáo viên - Đoàn thể - Các tổ chức xã hội - Bạn bè học sinh – và cả cá nhân học sinh “chưa ngoan” để động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các em có được tinh thần, động cơ, và ý thức trong rèn luyện đạo đức và học tập.     4.2. Định hướng:

- Học sinh “chưa ngoan” thường là những em không định hướng được mình cần phải rèn luyện những gì để giúp ích cho bản thân mình để hoàn thành nhiệm vụ của mình là học tốt và rèn luyện tốt. Chính vì vậy giáo viên chủ nhiệm sẽ là người giúp các em biết quan tâm đến bản thân, gia đình ... cũng như suy nghĩ đến việc chọn nghề để các em có hoài bão, ước mơ và trở thành người hữu ích.

5. Quy tắc 2T (Tâm huyết – Trách nhiệm)

Chính tâm huyết và trách nhiệm sẽ giúp cho giáo viên chủ nhiệm có được năng lực “cảm hóa” học sinh nói chung, học sinh “chưa ngoan” nói riêng. Đó là năng lực gây ảnh hưởng trực tiếp của mình đến với học sinh về mặt tình cảm và ý chí. Tâm huyết và trách nhiệm nằm trong nhân cách của người thầy giáo. Giáo viên chủ nhiệm phải dùng nhân cách của mình để tác động vào học sinh, giáo dục các em nên người. Đây chính là dùng nhân cách để giáo dục nhân cách là vậy.

Có thể nói rằng chỉ có người giáo viên nào luôn ý thức sẽ cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ, lấy việc hy sinh phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đào tạo con người làm hạnh phúc cao cả của đời mình thì mới có thể thực hiện được chức năng “người kỹ sư tâm hồn” một cách xứng đáng.

Với những quy tắc đã nêu trên đây chúng ta hy vọng rằng công tác giáo dục học sinh “chưa ngoan” sẽ có những bước chuyển biến mới. Tuy nhiên việc giáo dục nhân cách cho học sinh không thể thành công trong một sớm một chiều, bởi giáo dục là cả một quá trình và không thể chỉ thực hiện bởi giáo viên chủ nhiệm, BGH và các tổ chức đoàn thể trong trường. Chính vì vậy chỉ có sự gắn kết của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội cùng quan tâm ủng hộ nhà trường và tham gia công tác giáo dục học sinh “chưa ngoan” mới có thể tin tưởng đạt được kết quả tích cực và bền vững.

 
Kinh nghiệm giảng dạy khác:
20 điều giáo viên trẻ cần biết (14/9/2012)
5 quy tắc giáo dục học sinh “chưa ngoan” (14/09/2012)
Học sinh cần học kỹ năng gì? (14/09/2012)
Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn lịch sử (14/09/2012)
Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn Lịch Sử (13/09/2012)
Vận dụng kết quả của một bài toán (13/09/2012)
DẠY CHỮ phải đi đôi với DẠY NGƯỜI (13/09/2012)
Tin tiêu điểm
CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGHI XUÂN TỔ CHỨC TRUNG THU CHO CON EM CB-GV-NV.

Kế hoạch tuần 4 tháng 9 từ ngày 24/09->30/09/2018

Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 24/09/2018

Kế hoạch tuần 3 tháng 9 từ ngày 17/09->22/09/2018

Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 06/09/2018

Thư chúc mừng năm học mới 2018 - 2019 của Chủ Tịch nước

Kế hoạch tuần 1 tháng 9 từ ngày 03/09->09/09/2018

Kế hoạch hoạt động tháng 9 năm 2018

Kế hoạch tuần 5 tháng 8 từ ngày 27/8->02/09/2018

Kế hoạch tuần 3 tháng 8 từ ngày 13/8->19/8/2018

Các địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 (thời gian tra cứu từ ngày 11/7/2018)

Hướng dẫn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019

Thông báo - Về việc tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019

Thời khóa biểu ôn tập khối 12 từ ngày 14/5/2018

Kế hoạch tuần 38 từ ngày 21/5-27/5/2018

Văn bản mới
 
Thống kê truy cập
Truy cập hôm nay: 80
Tất cả: 66624
 
Trường Trung Học Phổ Thông Nghi Xuân
Địa chỉ: Xã Cổ Đam - huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.825.583
Email: thptnghixuan.ht@gmail.com - Website: http://thptnghixuan.edu.vn